Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh việc tổ chức thi THPT quốc gia 2019 - TUYỂN SINH QUÂN ĐỘI

TUYỂN SINH QUÂN ĐỘI

Tư vấn miễn phí về công tác tuyển sinh trong quân đội

NEWS

Home Top Ad

QC trên - Bài viết

1/11/18

Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh việc tổ chức thi THPT quốc gia 2019


Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký ban hành chỉ thị về nhiệm vụ năm học 2018-2019 của ngành giáo dục. Chỉ thị vẫn bám sát "9 nhiệm vụ, 5 giải pháp" mà ngành giáo dục vạch ra 2 năm trước.

Đây là một trong những giải pháp được Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ ưu tiên thực hiện trong năm học 2018-2019.

Một trong số đó là nhóm giải pháp chung tăng cường công tác khảo thí, kiểm định và đánh giá chất lượng giáo dục. Trong đó, Bộ GD&ĐT xác định tiếp tục duy trì ổn định phương án tổ chức thi THPT quốc gia, thực hiện điều chỉnh kỹ thuật một số khâu trong quy trình tổ chức thi để đảm bảo kết quả thi khách quan, công bằng.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia. Ảnh: Zing
Nhiệm vụ của ngành là đẩy mạnh kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, công khai điều kiện đảm bảo chất lượng và kết quả kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định.
Đồng thời, ngành cần tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng đối với các cơ sở giáo dục và các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.
Bộ GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng; tập trung kiểm định các chương trình đào tạo giáo dục đại học, từng bước kiểm định theo các tiêu chuẩn của khu vực và quốc tế, hướng đến xây dựng văn hóa chất lượng.
Bộ GD&ĐT cũng xác định tiếp tục thực hiện các chương trình đánh giá quốc gia và đánh giá quốc tế (PISA, TALIS và SEA PLM) để giám sát, cải thiện chất lượng giáo dục và hội nhập quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QC Dưới - Bài viết

Pages