Một số điều cần biết khi thi vào khối ngành Quân sự - TUYỂN SINH QUÂN ĐỘI

TUYỂN SINH QUÂN ĐỘI

Tư vấn miễn phí về công tác tuyển sinh trong quân đội

NEWS

Home Top Ad

QC trên - Bài viết

12/11/18

Một số điều cần biết khi thi vào khối ngành Quân sự

Bạn đang có ý định thi vào khối ngành quân sự thì bạn càng cần phải tìm hiểu rõ hơn những thông tin và quy định tuyển sinh của ngành. Sau đây là những quy định về  đối tượng tuyển sinh Quân đội 2018 bạn cần nắm rõ nhé:




  1. Là hạ sĩ quan - binh sĩ đang tại ngũ theo quy định của pháp luật về NVQS, có thời gian phục vụ tại ngũ từ 6 tháng trở lên (tính đến tháng 4/2018); là quân nhân chuyên nghiệp; là công nhân viên quốc phòng phục vụ từ 12 tháng trở lên (tính đến tháng 9/2018)
  2. Là thiếu sinh quân được đăng ký dự thi theo nguyện vọng, không hạn chế về số lượng và chỉ được đăng ký 1 trường dự thi Quân đội.
  3. Là các nam thanh niên ngoài Quân đội (kể cả những quân nhân đã xuất ngũ), số lượng đăng ký dự thi quân đội không hạn chế.
  4. Là nữ thanh niên ngoài Quân đội và nữ quân nhân: a) Tuyển 10% chỉ tiêu nữ cho các ngành: Quan hệ quốc tế về quốc phòng, Bác sỹ quân y tại Học viện Quân y và các ngành ngoại ngữ tại Học viện Khoa học quân sự; b) Tuyển tối đa 10% chỉ tiêu nữ cho các ngành: Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tại Học viện Kỹ thuật quân sự; c) Các trường tuyển sinh Quân đội 2018 theo phương thức lấy từ điểm cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh theo quy định.
  5. Trường Sĩ quan Lục quân 1 tuyển thí sinh từ tỉnh Quảng Trị trở ra; Trường Sĩ quan Lục quân 2 tuyển thí sinh từ tỉnh Thừa Thiên – Huế trở vào; Thí sinh các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế tùy theo nguyện vọng, được đăng ký dự thi vào 1 trong 2 trường quy định tại Khoản 5.
  6. Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam được tính từ Quảng Trị trở vào; Thời gian được tính hộ khẩu thường trú phía Nam tính đến tháng 9/2018 phải đủ 3 năm thường trú liên tục trở lên.
  7. Trường hợp thí sinh đang cư trú tại các tỉnh phía Bắc, nhưng đã chuyển hộ khẩu thường trú tại các tỉnh phía Nam, có bố mẹ đẻ (bố mẹ nuôi theo đúng quy định của pháp luật) có hộ khẩu thường trú và đang cư trú tại các tỉnh phía Bắc, bản thân thí sinh học và thi tốt nghiệp THPT hoặc tương đương tại các trường thuộc các tỉnh phía Bắc (cả thanh niên ngoài Quân đội và quân nhân đang tại ngũ) đăng ký dự thi như sau:
  • Không được đăng ký tuyển sinh Quân đội 2018 vào Trường Sĩ quan Lục quân 2
  • Được đăng ký dự thi vào các trường còn lại, nhưng sẽ hưởng điểm chuẩn cho thí sinh thuộc các tỉnh phía Bắc
  • Ban Tuyển sinh quân sự cấp Tỉnh lập danh sách những thí sinh quy định tại Khoản 7 gửi các trường và báo cáo Ban Tuyển sinh quân sự BQP cùng với ngày nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QC Dưới - Bài viết

Pages