Tại sao các trường quân đội chỉ xét Nguyện vọng 1 - TUYỂN SINH QUÂN ĐỘI

TUYỂN SINH QUÂN ĐỘI

Tư vấn miễn phí về công tác tuyển sinh trong quân đội

NEWS

Home Top Ad

QC trên - Bài viết

14/7/18

Tại sao các trường quân đội chỉ xét Nguyện vọng 1



Có nhiều phụ huynh và các thí sinh thắc mắc rằng: Tại sao các trường đại học, cao đẳng quân sự chỉ xét tuyển những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1?”.

Tại sao các trường quân đội chỉ xét Nguyện vọng 1

Để giải đáp câu hỏi này Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban Thư ký Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng đã đưa ra một số lý do và Tư Vấn Tuyển Sinh Quân Đội xin tổng hợp lại cho các phụ huynh và các em Thí sinh dễ hiểu  như sau:



1. Thứ nhất, Mỗi thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường Quân đội đều phải trải qua vòng sơ tuyển rất chặt chẽ, các em cũng như ban tuyển sinh nhà trường tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, nên các trường xác định ngay từ đầu chỉ xét tuyển những em đã đủ quyết tâm đăng ký NV1. Với những em đăng ký nguyện vọng sau vào trường quân đội sẽ không trải qua vòng sơ tuyển, nhà trường sẽ không thể nhận.
2. Thứ hai, nếu không đặt ra quy định chỉ xét tuyển các thí sinh đăng ký NV1, lượng hồ sơ ảo sẽ rất lớn, do đó không đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh.
3. Thứ ba, từ trước tới nay, điểm đầu vào các trường quân đội khá cao, chỉ tuyển tuyển sinh đăng ký NV1 hầu như đã đủ, hầu như không phải tuyển đến NV2.
4. Thứ tư, TS muốn vào trường quân đội thì phải thể hiện quyết tâm, đặt mục tiêu cao nhất vì quá trình học tập cũng chính là quá trình rèn luyện. Ngoài ra, đặc thù tuyển sinh quân đội cũng chính là tuyển dụng người học vào ngành nên quy trình tuyển sinh rất chặt chẽ.

Ngoài ra,  Ông cũng lý giải thêm việc “Tại sao không cho thí sinh từ trường quân đội này đăng ký xét tuyển sang trường quân đội khác (hệ quân sự)?”, đó là bởi vì hồ sơ sơ tuyển của các em chỉ gửi đến đúng trường mà các em xét NV1, trong khi mỗi trường quân đội hầu hết đều có những tiêu chuẩn riêng. Các trường kiểm tra sơ tuyển được tiến hành rất cẩn thận. Sơ tuyển ở trường này, sau đó lại chuyển hồ sơ xét tuyển sang trường kia, nếu có sai sót sẽ khó quy trách nhiệm.
Công tác rà soát, kiểm tra đối chiếu lại kết quả cũng được nhà trường làm rất kiên quyết. Những thí sinh sau khi  tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trúng tuyển vào các Trường quân đội đều được kiểm tra lại học bạ, đối chứng kết quả thi.

Về thông tin điểm chuẩn dự kiến của các trường Quân đội năm 2018 ông cũng cho biết: Năm 2018 cũng là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT để các trường tự quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn), trừ khối trường sư phạm. Các năm trước đây, điểm chuẩn các trường Quân đội khá cao (trừ hệ dân sự). Do vậy ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của các trường quân đội năm nay dự kiến cũng sẽ tương đương các năm trước tuỳ theo kết quả thi, và không phải là vấn đề lớn với các trường. Ông Tiến dự đoán các trường tốp đầu của khối quân đội vẫn sẽ có điểm trúng tuyển nằm trong tốp đầu các trường trên cả nước.
#TuVanTuyenSinhQuanDoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QC Dưới - Bài viết

Pages